+-Recent Topics

LA HÁN CHUYỄN THẾ THÀNH PHÚ-HÀO, NGỘ MỘT CHỮ NHẪN ,TRỞ LẠI TRỜI CAO> by rausam
Today at 06:07:26 pm

THƠ TRANH !!! by huudangdo
Today at 05:29:06 pm

CHUYỆN CÁC VŨ TRƯỜNG by huudangdo
Today at 05:26:37 pm

Anh Quên Mùa Đông - Ninh Vân by Rùa
Today at 04:37:10 pm

Thơ - Tàn Thu by huudangdo
Today at 03:58:08 pm

Hmm.... Kiếm người để xúi dại ..... by NinhVan
Today at 11:31:47 am

Cũng ham vui by NinhVan
Today at 11:27:30 am

Sớm mai thức giấc... by NinhVan
Today at 11:26:25 am

NHÀ HÀNG HẢI SẢN by rausam
Today at 10:48:28 am

TRẦN ĐẠI GIA by rausam
Today at 10:43:48 am

GIẤC MỘNG CỦA TÔI. by rausam
Today at 10:10:44 am

Welcome Rau Sam đến với LSV! by rausam
Today at 10:04:48 am

KHI L̉NG NGƯỜI KHÔNG C̉N CÓ ĐẠO, THẾ GIAN SẼPHẢI GÁNH CHỊU CƠN THỊNH NỘ CỦA TRỜI.( Nguồn:Tân sinh.ne by rausam
Today at 09:56:03 am

QUỸ HỒN TIẾT LỘ: Làm việc thiện có sức mạnh lớn đến cỡ nào. (Trich trong Tinh Hoa.net) by rausam
Today at 09:20:53 am

NGUYÊN THẦN LY THỂ XUỐNG ĐỊA NGỤC CHỨNG KIẾN NHÂN QUẢ BÁO ỨNG. (Nguồn: Tinh Hoa.net) by rausam
Today at 09:12:34 am

Một Thuở Yêu Người by Khoa1221
Today at 07:48:31 am

Anh Rùa ơi! by Khoa1221
Today at 07:39:12 am

Cafe một ḿnh by Khoa1221
Today at 07:34:29 am

TÂM SỰ NGƯỜI VỢ. by rausam
November 16, 2019, 11:36:39 pm

t́m người quen by thích thật hà
November 16, 2019, 10:38:24 pm

Mượn nhạc gửi đến các bạn hiền.... by thích thật hà
November 16, 2019, 10:18:09 pm

SÀI G̉N NGÀY THÁNG CŨ !!! by huudangdo
November 16, 2019, 05:50:46 pm

GHÉP NHẠC THÀNH THƠ !!! by huudangdo
November 16, 2019, 02:50:36 pm

BIẾT ĐỦ TH̀ NGHÈO KHỔ VẪN VUI, TRUY CẦU NHIỀU, GIÀU SANG VẪN PHIỀN NẢO. by Phương Vy
November 16, 2019, 01:28:13 pm

Những mẩu truyện vui by NinhVan
November 16, 2019, 01:11:36 pm

Thơ Ninh Vân by NinhVan
November 16, 2019, 11:03:57 am

Mời các bạn nghe bài hát Mây Lang Thang, DF song ca by Phương Vy
November 15, 2019, 08:32:13 pm

Sự T́m Kiếm by Khoa1221
November 15, 2019, 03:57:16 pm

Nghe Nhạc Relax by Khoa1221
November 15, 2019, 03:48:46 pm

Nửa Hồn Thương Đau - Mai Cồ by Khoa1221
November 15, 2019, 03:24:28 pm

Author Topic: 3 câu nói giúp bạn thanh thản khi phiền muộn  (Read 220 times)

Offline Dược Tuệ

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 768
3 câu nói giúp bạn thanh thản khi phiền muộn
« on: July 10, 2019, 08:50:58 pm »
Có đôi khi, thật sự muốn gào to một tiếng, bởi v́ trong ḷng bực bội, không được thấu hiểu. Có đôi khi, thật sự muốn khóc lớn một trận, bởi v́ trong ḷng khó chịu, mọi chuyện không như mong muốn. Những lúc phiền muộn, th́ hăy đọc những lời này…

Đời người không thể nào mọi chuyện luôn theo ư muốn, chẳng hạn như, cố gắng thật lâu vẫn chưa có kết quả, cuộc sống yên ổn hạnh phúc bỗng bị biến cố gia đ́nh xáo trộn, móc hết ruột gan đối xử chân thành với một người chỉ đổi lấy lại sự lạnh lùng…
 
Nh́n thời gian bên ḿnh vụt qua, vốn nghĩ phải nắm giữ được quá khứ, nhưng đến ngay cả hiện tại cũng không thể. Khi chúng ta cố gắng tự khích lệ chính ḿnh, nhớ kỹ ba câu nói này, tâm t́nh sẽ được khai mở.

1. Mọi thứ đều sẽ qua
 
Nhiều năm sau, thử suy nghĩ lại những chuyện khiến bạn phải bận ḷng, lo âu ở hiện tại, thật sự c̣n quan trọng?
 
Mặc kệ con đường trước mắt c̣n nhiều khó khăn, dù cho sau này c̣n nhiều cực khổ, gian nan, nhưng bạn phải tin tưởng, tất cả cuối cùng rồi cũng sẽ qua. Thời gian qua đi, bạn sẽ cảm ơn sự kiên cường không từ bỏ đó của chính ḿnh.
 
Yêu sai người, th́ buông tay, cái ǵ là của bạn, th́ vĩnh viễn ở lại bên bạn; đi nhầm đường, th́ trở lại lựa chọn lần nữa, biến nó thành một kinh nghiệm đặc biệt, làm cho cuộc đời của ḿnh thêm phong phú.
 
Rabindranath Tagore đă từng nói: “Nếu như bạn khóc v́ đă bỏ lỡ ánh mặt trời, vậy th́ bạn sẽ bỏ lỡ cả những v́ sao”. Cuộc đời không có diễn tập, mỗi ngày đều là trải nghiệm trực tiếp. Thời gian vừa trôi qua sẽ không quay lại, dù tốt hay xấu cũng đă hết một ngày, quư trọng điều ở hiện tại mới là quan trọng nhất.
 
Thời gian là liều thuốc tốt nhất, ngày mai lại là một ngày mới.

2. Tôi chính là tôi
 
Trong bài hát “Tôi” của Trương Quốc Vinh có câu: “Tôi chính là tôi, là pháo hoa với màu sắc riêng”. Điểm mạnh hay yếu, cái nào cũng có giá trị riêng; giàu cũng có cái buồn của giàu, nghèo cũng có cái vui của nghèo. Quá để ư đến sự đánh giá của người khác, sẽ nghĩ ngợi lung tung, không được làm chủ chính ḿnh.
 
Mỗi người đều có ưu điểm và khuyết điểm, chúng ta khó mà có thể thập toàn thập mỹ, nhưng có thể cố gắng làm cho ḿnh trở nên đặc biệt.
 
Hăy nhớ kỹ, bạn chính là bạn, là một người độc nhất vô nhị. Đời người không dài, có một số việc, nghĩ không ra được th́ đừng nghĩ, không có được th́ đừng thèm muốn, yêu thương bản thân ḿnh một chút, làm chuyện ḿnh muốn làm, yêu người ḿnh muốn yêu, sống vui vẻ thoải mái, không thẹn với lương tâm là tốt rồi.
 
3. Mọi thứ đều là sự an bài tốt nhất
 
Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời của bạn đều có nguyên nhân đặc biệt. Có vài người dạy bạn cách yêu, có vài người dạy bạn cách trưởng thành.
 
Người bạn yêu cho bạn hi vọng, người lừa gạt bạn cho bạn sự sáng suốt, người làm tổn thương bạn cho bạn sự kiên cường. Mỗi giai đoạn của đời người đều là bảo vật quư giá, đều đáng để bạn yêu quư.
 
Có lẽ, khi bạn gặp phải chuyện khổ sở và không thể giải quyết, ở hiện tại khó có thể tiếp nhận, nhưng vào một lúc nào đó ở tương lai, tất cả đều sẽ có ư nghĩa. Mỉm cười với mọi chuyện trong đời, dùng thái độ cam tâm t́nh nguyện, thích ứng với mọi t́nh cảnh trong cuộc sống.
 
Có một số việc, đừng phiền ḷng. Để ḷng ḿnh phóng khoáng, mở rộng tầm mắt, nh́n toàn diện vấn đề, thời gian sẽ cho bạn đáp án cuối cùng.
 
Gặp được người, hăy đối xử tử tế, việc ǵ đă làm, hăy tận tâm. Nếu chuyện không như mong muốn, xin hăy tin tưởng tất cả đều là sự an bài tốt nhất.
"Life isn't about waiting for storm to pass, it's about learning how to dance in the rain."

Share on Facebook Share on Twitter

Like Like x 1 View List

Offline hiền

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 493
3 câu, em làm được câu 1 và 3. 

Câu số 2 em hay quên, có khi sáng ngủ dậy em hay hỏi who am I?  :cuoi4:
Funny Funny x 1 View List

Offline daitieuhy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 687
ha ha haha .. hèn chi nhạc của LÊ HỰU HÀ nghe hay ... c̣n lời của "TRIẾT GIA" nhiều khi lại thụ động quá .. ehhehehe

Cười lên đi em ơi

Dù nước mắt .... rớt trên vành môi


Hăy ngước mặt nh́n đời

Nh́n tha nhân --> ta buông tiếng cười



Ta không cần cuộc đời
- Toàn những chê bai và ganh ghét


Ta không cần cuộc đời
- Toàn những khoe khoang và thấp hèn

Cười lên đi em ơi
Cười để giấu những ḍng lệ rơi
Hăy ngước mặt nh́n đời
Nh́n đổi thay ta vang tiếng cười
Ta không thèm làm người
Thà làm chim trên rừng hoang vắng
Ta không thèm làm người
Thà làm mây bay khắp phương trời



Gần đây .. mí đứa nhỏ lớn lên tâm lư yếu ớt quá ..mới vài tháng trước có 1 thằng bé leo lên đồi .. tự bắn ḿnh chết tự tử ..

lư do: MỜI NHỎ KIA đi PROMP nó từ chối .. làm ḿnh quê ... rùi sợ bị bạn bè chê cười .. chọc .. vv...


cho nên .. nhiều khi ... cái chỗ TỰ M̀NH ĐỨNG DẬY là TỰ M̀NH HỎNG BỊ LỆ THUỘC .... be PROACTIVE với chính ḿnh để trở thành mạnh mẽ hơn .. hehehehe

https://lyric.tkaraoke.com/12933/hay_nguoc_mat_nhin_doi.html

ờ mà đúng hông ? [smile]



*** trong bát nhẫn trí của Tứ Diệu Đế .. khi mà có vấn đề khổ xuất hiện th́ lập tức có bốn đặc tính .. nếu mà làm đúng cách có thể xảy ra [smile]

- khổ pháp --> trí nhẫn

- tập pháp --> trí nhẫn

- diệt pháp nhẫn

- đạo pháp nhẫn


cho nên .. cần có sự kiên tŕ, nghị lực chịu đựng cái khổ .. lại có quyết tâm nh́n thấy nguyên nhân cái khổ đó, nhẫn nại theo phương cách để cho cái khổ đó tan biến đi .. và đi trên con đường khác hỏng phải con đường đau khổ đó [smile]

phần lớn người trưởng thành đều có 1 sức chịu đựng, kiên tŕ .. sự sáng tạo đi theo 1 con đường mới dễ hơn mí đứa nhỏ .. nhưng phần lớn người trưởng thành lại hỏng có 1 phương pháp rơ ràng như vậy .. nên nhiều khi chính họ cũng ít chỉ mí đứa nhỏ những phương pháp họ đă biết

- lư do đơn giản v́ họ hỏng có 1 phương pháp do họ tự đúc kết .. hay 1 phương pháp đă kiểm chứng mà nó HỮU HIỆU ... [smile]

:lol: :lol:

eheheheh .. hic hic . ehehhehehe
Love Love x 1 View List

Offline Phương Vy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1591

*** trong bát nhẫn trí của Tứ Diệu Đế .. khi mà có vấn đề khổ xuất hiện th́ lập tức có bốn đặc tính .. nếu mà làm đúng cách có thể xảy ra [smile]

- khổ pháp --> trí nhẫn

- tập pháp --> trí nhẫn

- diệt pháp nhẫn

- đạo pháp nhẫn


cho nên .. cần có sự kiên tŕ, nghị lực chịu đựng cái khổ .. lại có quyết tâm nh́n thấy nguyên nhân cái khổ đó, nhẫn nại theo phương cách để cho cái khổ đó tan biến đi .. và đi trên con đường khác hỏng phải con đường đau khổ đó [smile]

phần lớn người trưởng thành đều có 1 sức chịu đựng, kiên tŕ .. sự sáng tạo đi theo 1 con đường mới dễ hơn mí đứa nhỏ .. nhưng phần lớn người trưởng thành lại hỏng có 1 phương pháp rơ ràng như vậy .. nên nhiều khi chính họ cũng ít chỉ mí đứa nhỏ những phương pháp họ đă biết

- lư do đơn giản v́ họ hỏng có 1 phương pháp do họ tự đúc kết .. hay 1 phương pháp đă kiểm chứng mà nó HỮU HIỆU ... [smile]

:lol: :lol:

eheheheh .. hic hic . ehehhehehe

Chào anh Dược Tuệ, :vui4: Chào bạn Hiền Khô  :cuoi4:

Chào master DaiTieuHy!  :angel_168:  :cuoi:

Hôm nay Phương Vy ghé vô xin bái sư theo master học về vấn đề "trí nhẫn"  :admire: :111:

PVy xin giới thiệu sơ sơ về bản thân về con đường tâm linh của ḿnh. Để thầy bắt mạch rồi nhờ thầy trị bịn giùm đệ tử.  :ly1:  :cuoi:

Hồi nhỏ PVy đi học, trường gần bên một cái chùa. Nên PVy hay qua chùa chơi, thấy cảnh chùa thanh tịnh, nh́n mấy ni cô sao xinh đẹp, mặt mày sáng sủa, không ưu tư sầu muộn như mấy người phụ nữ PVy gặp hàng ngày, mỗi lần ghé qua chùa chơi th́ về nhà kí PVy mơ ahihi... Mơ lớn lên ḿnh cũng có khuôn mặt xinh đẹp, sáng sủa, không ưu tư sầu muộn như mí cổ nhưng phải có tóc cơ ahihi.

Về việc ăn uống, ở nhà mẹ PVy ăn chay 1 tháng 4 ngày, PVy cũng theo mẹ ăn chay như thế.

Đến khi lớn lớn, có một ngày kia, nói chung cũng có qua một chuyện buồn, PVy muốn tịnh khẩu một thời gian v́ thấy cái tính nhí nhảnh của ḿnh causing ḿnh problems quá. PVy cố gắng im không nói, ai hỏi ǵ mới trả lời, chứ không có  lanh chanh xảnh xẹ xí xọn như thường ngày. Tịnh khẩu đâu được hai ba tuần, tự nhiên PVy chợt để ư thấy sao đầu óc PVy nó có nhiều suy nghĩ liên tục, mà PVy không thể control được. PVy mới bắt đầu tập trung để ư cái lung tung nhảy nhót trong đầu của PVy, sau này th́ mới biết đó là cái tâm. Nói chung, sau đó PVy cũng thấy nhiều cái ghê ghê lắm, PVy mới kể cho chị lớn của PVy nghe, chị nói thôi em đi chơi, xí xọn trở lại th́ em sẽ hết thấy mấy cái ghê ghê đó. PVy nghe lời chị, không tịnh khẩu nữa, nói chuyện lại b́nh thường th́ hết thấy mấy cái ghê ghê. ahihi...

Đến khi qua Mỹ, sau một thời gian sống ở Mỹ, PVy bị cái vụ kia trở lại. PVy có kể bên VB, nên thôi hỏng kể lại nữa v́ dài quá hihi.

PVy tưởng chắc kỳ này đi luôn rồi v́ PVy ăn chay trường mấy tháng luôn mờ. Người như cọng bún (Chắc ăn không đúng cách hay sao á master) ahihi. Rồi thấy ghê ghê hơn cái ghê ghê hồi trước nữa...Tự dưng kí muốn kêu mí em học sinh đi tu, nguy hiểm thật ahihi.

T́nh cờ PVy gặp một cô kia, cổ giới thiệu Chúa Jesus cho PVy, từ đó v́a sau, PVy hết có bị cái vụ kia nữa. Hễ có ǵ bất ổn trong tâm hồn th́ PVy gọi Chúa Jesus là ổn. Chỉ có 1 điều PVy c̣n chưa làm được là khi có nhiều chuyện đến cùng một lúc như băo tố phong ba trút lên đầu ḿnh, PVy đă không nhớ đến Chúa Jesus mà tự giải quyết theo ư riêng nên mọi việc không c̣n trong trật tự nữa. Nói chung là trật quẻ ahihihi....và như thế PVy rơi vào cái khổ, những chủng tử xấu nó trồi lên, hành hạ PVy hu hu hu. Lúc đó không c̣n sức kêu Chúa Jesus luôn í master ạ.

Dạ, đệ tử đă khai bịn tương đối đầy đủ, nhờ master bắt mạch cho toa ạ. Cảm ơn master nhiều lắm.  :admire:


Cho hun miếng  :2kiss1: :cuoi4: :cuoi4:

Mến chúc master và cả nhà LSV một ngày thứ Năm vui khoẻ, tràn đầy năng lượng, yêu đời, yêu người as always.  :hug2:


   
"Hăy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu." TCS

Offline daitieuhy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 687
ha ha hah .. đúng là BỊNH NẶNG QUÁ RÙI .. làm toàn chuyện ǵ đâu cho BỚT KHỔ ?

- QUA ĐƯỢC BỂ KHỔ .. là QUA ĐỜI --> YOU WANT TO ĐAI ?? [smile] .... NÔ là good .. tại dź c̣n biết ham sống ... [smile]


thiệt ra .. YOU tâm sự có hai chỗ không được ?

i. MỘT là hỏng biết TÂM là ǵ ? .. và làm sao TỊNH HOÁ TÂM [smile]

ii. HAI là hỏng biết TIN CHUÁ là ǵ ? .. và TIN SAO mới được CHUÁ ban cho B̀NH AN DƯỚI THẾ nè [smile]


đó cho chọn luôn .. muốn nghe ǵ trước .. ehehhehehe

:lol: :lol:

ehehehehhe .. hic hci .e heheheheheheh
Like Like x 1 View List

Offline Phương Vy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1591
ha ha hah .. đúng là BỊNH NẶNG QUÁ RÙI .. làm toàn chuyện ǵ đâu cho BỚT KHỔ ?

- QUA ĐƯỢC BỂ KHỔ .. là QUA ĐỜI --> YOU WANT TO ĐAI ?? [smile] .... NÔ là good .. tại dź c̣n biết ham sống ... [smile]


thiệt ra .. YOU tâm sự có hai chỗ không được ?

i. MỘT là hỏng biết TÂM là ǵ ? .. và làm sao TỊNH HOÁ TÂM [smile]

ii. HAI là hỏng biết TIN CHUÁ là ǵ ? .. và TIN SAO mới được CHUÁ ban cho B̀NH AN DƯỚI THẾ nè [smile]


đó cho chọn luôn .. muốn nghe ǵ trước .. ehehhehehe

:lol: :lol:

ehehehehhe .. hic hci .e heheheheheheh

Dạ, cảm ơn master, đệ tử muốn nghe số 1 trước ạ.  :angel_168:
"Hăy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu." TCS

Offline daitieuhy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 687
ha ha ha .. số 1 không có ǵ khó khăn lắm ...

i. Phật môn có câu .. niệm khởi --> tâm tâm khởi ..


niệm khởi là do HÀNH VI, hoạt động tâm trí và thân thể vật lư ... từ trong đó .. có sự nhận biết và yêu ghét .. ái thủ hữu qua cảm giác, giác quan cảm nhận

VÔ MINH --> HÀNH --> THỨC --> SANH [smile]

cho nên khi 1 sinh mạng được sinh ra do khởi niệm bị cảnh vô thường, tan ră, huỷ hoại, hết duyên

th́ các TÂM TƯỚNG như là: tướng THỌ GIẢ, NHÂN TƯỚNG .. CHÚNG SINH TƯỚNG .. NGĂ TƯỚNG

sẽ từ từ tan ră luôn ...


v́ vậy .. mới nói là "TÂM NGỪNG" là NGỪNG những hoạt động tâm lư và vật lư đó đi .. không nhắc tới .. không nghĩ tới . .sau đó .. NĂNG THỨC và NĂNG CẢNH từ từ biến mất ..

và TÂM đó --> BÁI BAI .. TIÊU TÁN ĐƯỜNG [smile]



Ngừng Tâm có thể có nhiều cách .. nhưng tựu chung có thể miêu tả được là: ĐI ĐƯỜNG KHÁC [smile] nên kinh Lăng Nghiêm có đoạn

tất cả thế gian
sống chết nối nhau

SỐNG theo đường thuận

CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung chưa dứt hơi ấm

thiện ác 1 đời đồng thời hiện ra

cái thuận của sống

cái nghịch của chết

hai luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau



Ở đời th́ chúng ta mỗi có khi có khổ, bị đau .. thường sẽ xa lánh không nhắc tới, không nghĩ tới .. làm chuyện khác .. mới đầu c̣n hay nghĩ tới, c̣n hay nhớ lại ..

sau đó từ từ bớt đi .. rùi hoạt động nghĩ nhớ đó tan ră luôn .. năng thức năng cảnh tan ra .. nên cuối cùng QUA LUÔN

nhưng người ta thường không có 1 phương pháp cố định nào .. nên cứ cho rằng: THỜI GIAN --> LÀ THUỐC TIÊN [smile]

hỏng phải .. do XA LÁNH .. do TRÁNH NÉ .. do không nói tới... do đi đường khác ... mà NÓ TRỞ LẠI B̀NH THƯỜNG [smile]

--> và đó cũng là 1 trong những phương pháp thiền .. như là SƠ THIỀN .. --> LY SANH --> HỶ LẠC ĐỊNH [smile] ... đoạt lại tâm trí b́nh thường an vui bằng cách tập trung vào 1 điểm an vui, không có giao động mà được sự an lạc đó [smile]


mí người xưa có 1 câu cũng hay:

NGUYÊN BÁ NHẤT NGÔN ... vi tu thân

BÁ HẠNH nhẫn tri .. vi thượng


100 đức tánh để tu thân th́ đức nào hay nhất ... th́ người xưa nói là ĐỨC NHẪN


Phật Môn th́ biến cái NHẪN đó ... là ĐỨC NHẪN "CHỊU ĐỰNG" đi theo đường khác [smile] .... NHẪN để thấy nguyên nhân khổ đau:

- nhắc đi nhắc lại hoài ...

- nghĩ tới hoài .. cầu mong hoài .. mong đợi hoài



*** 1 trong những phương pháp NHỚ DAI .. cũng là nhờ chỗ NHẮC ĐI NHẮC LẠI HOÀI .. TỰ LẬP ĐI LẬP LẠI hoài th́ khắc cốt ghi tâm ..

cho nên phương pháp để QUÊN ĐI .. chỉ là NEGATE cái phương pháp trên thôi ... VERY VERY LOGICAL mà [smile]

:lol: :lol:

ehehehehh .. hic hic .. ehhehehehe

Offline daitieuhy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 687
ha hâh  .. v́ lư do đó:

CÁI CHỖ XÚC CHẠM, LIÊN QUAN tới vấn đề khổ đau đó chưa dứt .. c̣n cứa đi cứa lại hoại .. hôm nay cắt hôm này đau

ngày mai cắt .. ngày mai rỉ máu ..


cho nên ... nếu có ĂN CHAY .. có NIỆM PHẬT .. mà "VẪN C̉N DÍNH Ở ĐÓ" .. th́ vẫn là CHƯA XONG [smile]

--> ờ mà đúng hông ? [smile]




hôm nọ có cái cô kia .. ly dị chồng .. mí năm nay ăn chay niệm phật vẫn khổ và nhớ thương như thường .. đau khổ như thường .. bữa đó .. tui nói cổ là mí tháng nay tui tối tập thể dục hai tiếng ..lúc 6-8 giờ tối .. sau đó uống trà khổ hoa phơi khô ... ngủ ngon lắm

cổ làm thử ngủ rùi mí bữa nay đă nó .. là h́nh như đă QUÊN CHỒNG [smile]

LÀM G̀ TẠI V̀ KHỔ HOA VỚI TẬP THỂ DỤC ?

--> TẠI NGỦ NHIỀU NÊN HỎNG NGHĨ TỚI NHIỀU .. QUÊN CHỒNG đó thôi .. eheheheh


:lol: :lol:

eheheheh .. hic hic .. ehehehhehe

Offline Phương Vy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1591
ha ha ha .. số 1 không có ǵ khó khăn lắm ...

i. Phật môn có câu .. niệm khởi --> tâm tâm khởi ..


niệm khởi là do HÀNH VI, hoạt động tâm trí và thân thể vật lư ... từ trong đó .. có sự nhận biết và yêu ghét .. ái thủ hữu qua cảm giác, giác quan cảm nhận

VÔ MINH --> HÀNH --> THỨC --> SANH [smile]

cho nên khi 1 sinh mạng được sinh ra do khởi niệm bị cảnh vô thường, tan ră, huỷ hoại, hết duyên

th́ các TÂM TƯỚNG như là: tướng THỌ GIẢ, NHÂN TƯỚNG .. CHÚNG SINH TƯỚNG .. NGĂ TƯỚNG

sẽ từ từ tan ră luôn ...


v́ vậy .. mới nói là "TÂM NGỪNG" là NGỪNG những hoạt động tâm lư và vật lư đó đi .. không nhắc tới .. không nghĩ tới . .sau đó .. NĂNG THỨC và NĂNG CẢNH từ từ biến mất ..

và TÂM đó --> BÁI BAI .. TIÊU TÁN ĐƯỜNG
[smile]
Ngừng Tâm có thể có nhiều cách .. nhưng tựu chung có thể miêu tả được là: ĐI ĐƯỜNG KHÁC [smile] nên kinh Lăng Nghiêm có đoạn

tất cả thế gian
sống chết nối nhau

SỐNG theo đường thuận

CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung chưa dứt hơi ấm

thiện ác 1 đời đồng thời hiện ra

cái thuận của sống

cái nghịch của chết

hai luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau




Chào master!  :angel_168:

Master có thể chỉ cho PVy cách nào mà khi mệnh chung, cái ác của một đời nó ch́m lỉm luôn không lấn nổi cái thiện không master?

Điểm này rất quan trọng đối với PVy. V́ theo PVy hiểu giây phút cuối cùng của một con người, tâm lúc đó huớng về đâu th́ linh hồn sẽ về nơi đó. Tâm thiện th́ ḿnh có thể tập được như master nói, cứ suy nghĩ đến hoài, nhắc đi nhắc lại th́ sẽ khắt cốt ghi tâm.  :vui4:

Hôm nay PVy được học hỏi ở master rất là nhiều. Những điều tưởng như rất đơn giản, ai cũng biết, dễ làm... nhưng thật sự là không phải vậy. "Không thầy đố mày làm nên" trong trường hợp này thật là chính xác.  :vui4:

Cảm ơn master nhiều ạ.

Quote
Ở đời th́ chúng ta mỗi có khi có khổ, bị đau .. thường sẽ xa lánh không nhắc tới, không nghĩ tới .. làm chuyện khác .. mới đầu c̣n hay nghĩ tới, c̣n hay nhớ lại ..

sau đó từ từ bớt đi .. rùi hoạt động nghĩ nhớ đó tan ră luôn .. năng thức năng cảnh tan ra .. nên cuối cùng QUA LUÔN

nhưng người ta thường không có 1 phương pháp cố định nào .. nên cứ cho rằng: THỜI GIAN --> LÀ THUỐC TIÊN [smile]

hỏng phải .. do XA LÁNH .. do TRÁNH NÉ .. do không nói tới... do đi đường khác ... mà NÓ TRỞ LẠI B̀NH THƯỜNG [smile]

--> và đó cũng là 1 trong những phương pháp thiền .. như là SƠ THIỀN .. --> LY SANH --> HỶ LẠC ĐỊNH [smile] ... đoạt lại tâm trí b́nh thường an vui bằng cách tập trung vào 1 điểm an vui, không có giao động mà được sự an lạc đó [smile]

Câu master nói PVy bolded đậm ở trên là đúng với PVy luôn đó master. Khi gặp băo tố phong ba trong đời, PVy focus vào Chúa Jesus, t́m lại được sự b́nh an.

Quote
mí người xưa có 1 câu cũng hay:

NGUYÊN BÁ NHẤT NGÔN ... vi tu thân

BÁ HẠNH nhẫn tri .. vi thượng


100 đức tánh để tu thân th́ đức nào hay nhất ... th́ người xưa nói là ĐỨC NHẪN


Phật Môn th́ biến cái NHẪN đó ... là ĐỨC NHẪN "CHỊU ĐỰNG" đi theo đường khác [smile] .... NHẪN để thấy nguyên nhân khổ đau:

- nhắc đi nhắc lại hoài ...

- nghĩ tới hoài .. cầu mong hoài .. mong đợi hoài.

*** 1 trong những phương pháp NHỚ DAI .. cũng là nhờ chỗ NHẮC ĐI NHẮC LẠI HOÀI .. TỰ LẬP ĐI LẬP LẠI hoài th́ khắc cốt ghi tâm ..

cho nên phương pháp để QUÊN ĐI .. chỉ là NEGATE cái phương pháp trên thôi ... VERY VERY LOGICAL mà [smile]

:lol: :lol:

ehehehehh .. hic hic .. ehhehehehe

Master thân mến!  :angel_168:

Đọc toa thuốc master cho, nh́n lại bịn của ḿnh, PVy nghĩ PVy cần học cách để làm tâm định. Có nghĩa là tâm cần phải vững mà chỗ này PVy thấy có chút mâu thuẩn v́ khi ḿnh có 1 cái tâm kiên cố, tâm định, tâm vững th́ rất khó tan. Master giúp PVy chỗ này nhé. Cảm ơn master nhiều ạ.
"Hăy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu." TCS

Offline daitieuhy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 687
ha ha hah ... khó tan là phải bởi v́ cũng như đoạn kinh Thủ Lăng Nghiêm đó nói:

Sống theo đường thuận

Chết theo đường khác

khi vừa mệnh chung

chưa dứt hơi ấm

thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra ..

cái thuận của sống

cái nghịch của chết

hai luồng tập khí

--> XEN KẼ LẪN NHAU



muốn học hỏi 1 vấn đề .. điều quan trọng nhất là phải làm rơ phương pháp, nhân lực, vật lực .. cụ thể bao gồm ǵ .. làm rơ DANH TỪ ..

thí dụ: CHẾT CÂY XOÀI ... trồng xoài hỏng được ...

th́ TRỒNG CÂY MÍT


nhưng cây mít trồng khác, chăm sóc khác, .. cây soài trồng khác, chăm sóc khác .. sâu bọ .. vấn đề cũng khác

nếu LINH HỒN = SPIRITUAL PRINCIPLES .. để làm ra CÂY XOÀI .. th́ cái PRINCIPLES đó khác

c̣n LINH HỒN = SPIRITUAL PRINCILES để làm ra CÂY MÍT .. nó cũng khác principles trên luôn ..

như vậy ... t́nh trạng TÂM TRUNG ẤM = CHƯA DỨT HƠI ẤM đó .. có 1 tên gọi khác là MA .. T̀NH MA .. TƯỞNG MA .. THỌ MA .. nó làm ảnh hưởng tới vấn đề

TRỒNG MÍT mà "DÙNG HỒN XOÀI" th́ coi chừng ra TÁO đó .. 



Kinh Thủ Lăng Nghiêm đặt hai nhân tố: là T̀NH và TƯỞNG làm hai điều kiện để coi xem đầu thai sẽ đi đâu .. đó là tại v́ "ẤM MA" = T̀NH MA ... có thể ảnh hưởng tới yếu đố

--> CÓ THỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI NÀO ... CON G̀ [smile] mà .. ha hahahahha


A Nan! Tất cả sanh tử tương tục trên thế gian, sống th́ tùy thuận theo tập khí, chết th́ biến đổi theo ḍng nghiệp, đến lúc lâm chung, c̣n chút hơi ấm, các việc thiện ác của một đời đồng thời hiện ra, sống th́ thuận, chết th́ nghịch, hai tập khí giao xen lẫn nhau, thuần tưởng th́ bay lên, ắt sanh cơi trời, nếu cái tâm bay ấy gồm cả phước đức, trí huệ và tịnh nguyện, th́ tự nhiên tâm được mở mang, thấy tất cả tịnh độ với mười phương chư Phật, theo nguyện văng sanh.

- T́nh ít tưởng nhiều , nhẹ nhàng bay xa th́ làm phi tiên, đại lực quỷ vương, phi hành Dạ Xoa, địa hành La Sát, dạo khắp cơi trời, chẳng ǵ ngăn ngại. Trong đó nếu có thiện tâm thiện nguyện, hộ tŕ Phật Pháp, hoặc hộ tŕ giới cấm và người tŕ giới; hoặc hộ tŕ thần chú và người tŕ chú; hoặc hộ tŕ thiền định, thành tựu pháp nhẫn, th́ những hạng ấy được ở cạnh pháp tọa của Như Lai.

- T́nh và tưởng bằng nhau, chẳng bay chẳng ch́m, sanh nơi cơi người; tưởng sáng suốt th́ thông minh, t́nh ám muội th́ ngu độn.

- T́nh nhiều tưởng ít, đọa vào súc sinh, nghiệp nặng th́ làm loài có lông, nghiệp nhẹ th́ làm loài có cánh.

- Bảy phần t́nh, ba phần tưởng, th́ ch́m dưới thủy luân, sanh nơi hỏa luân, thân làm ngạ quỷ, thọ cái khổ của lửa hồng, thường bị đốt cháy, dầu được uống nước cũng hóa thành lửa, nên nói bị nước hại, trải qua trăm ngàn kiếp, chẳng thể ăn uống.

- Chín phần t́nh, một phần tưởng, th́ đọa dưới hỏa luân, thân vào giữa phong luân và hỏa luân, nghiệp nhẹ th́ vào ngục Hữu Gián, nghiệp nặng th́ vào ngục Vô Gián.

Thuần t́nh th́ ch́m sâu vào ngục A Tỳ, nếu tâm ch́m sâu ấy, có phỉ báng Đại Thừa, phá giới cấm của Phật, cuồng vọng thuyết pháp, hư tiêu tín thí, lạm nhận cung kính, hoặc phạm ngũ nghịch, thập trọng cấm, th́ lại phải sanh khắp ngục A Tỳ mười phương.

- Chúng sanh cùng tạo ác nghiệp th́ phải chịu quả báo đồng phận, nhưng trong cộng nghiệp mỗi người đều có biệt nghiệp của ḿnh, tùy theo ác nghiệp sở tạo, mỗi mỗi tự chuốc lấy quả báo khác nhau.



Trong kinh c̣n liệt kê rơ "T̀NH MA" = HƠI ẤM với những quy luật cũ điên đảo hỏng rơ ràng .. có thể làm nên 12 loại ĐIÊN ĐẢO dẫn sự luân hồi trở thành 12 loài CHÚNG SINH khác nhau


Nhưng tạm gác vấn đề này ..

thí dụ 1 người thất t́nh .. nhỡ măi không nguôi buông hoài hỏng nổi --> sẽ dẫn đến mất niềm tin vào cuộc sống, hỏng thấy đời này c̣n bất cứ ǵ vui....

sẽ lâm vào t́nh trạng chán nản .. không lối thoát với những tệ nạn, tŕ trệ, lường biếng, chán đời, nhậu nhẹt .. vô ư thức .. có khi c̣n tự tử luôn

như vậy là do người đó  "CÓ SỨC TẬP TRUNG vào 1 CUỘC T̀NH QUÁ LỚN" không nghĩ ḿnh có khả năng yêu ǵ khác ..

đấy là 1 người CỐ CHẤP, QUÁ HIỂU SAI về chính ḿnh .. nếu như người đó hiểu rơ T̀NH YÊU bắt đầu từ ánh mắt, từ đôi môi, từ môi trường .. từ con người, lời ca tiếng hát .. từ cảm nhận cảm thọ ..

rùi lại BẮT ĐẦU "ĐI CON ĐUỜNG ĐÓ" khác đi .. th́ cũng lại có t́nh yêu


điển h́nh như sau năm 75, có nhiều người tuẫn tiết .. nhưng có 1 số người chịu nhục nhằn .. vượt biên qua nước ngoài ..

thời gian đầu xa xứ, họ vẫn c̣n là con người CŨ: nên thấy BÔNJOUR HELLO GOOD BYE chỉ là đôi ba sinh ngữ chán ngắt .. chẳng ư nghĩa ǵ với họ cả .. nên thấy chán ngắt

nhưng sau đó .. cũng vẫn chính họ thôi .. như bài Bước Chân Việt Nam: nhờ đời dạy năng lui tới, thành mến phố quen đường .. bạn bè vài mươi sắc dân

đă 20 năm qua .. rùi cuộc sống cũng đă TRỔ HOA .. ehehehhe



nhưng HOA NÀY là HOA MỸ, HOA VIỆT KIỀU .. đâu c̣n là HOA "VIỆT NAM CỘNG HOÀ" nữa đâu ??

quy luật khác .. con người khác principles cũng khác

nhưng mà có thể nói lại do T̀NH NHIỀU TƯỞNG NHIỀU trộn lẫn lộn bao nhiêu th́ ra bấy nhiêu người khác nhau --> Đúng là TÉ GIẾNG ĐỦ KIỂU  VIỆT KIỀU [smile]


Có 1 phương pháp có thể THOÁT HẾT NHỮNG MÓN ẤY .. đó là --> GIÁC NGỘ PHÁP THÂN .. hay là NIẾT BÀN

sự hành tŕ của phương pháp ấy .. có thể nói sao .. Lục Tổ Huệ Năng NGỘ HẾT TRƠN rùi mà cũng phải tối 16 năm BẢO NHẬM [smile]

:lol: :lol:

ehehehehhe .. hic hic .. ehehheheheh
Like Like x 1 View List

Offline daitieuhy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 687
ha ha hah ... có rất nhiều phương pháp tu khác nhau .. trong kinh phật cũng có nhiều cách khác nhau .. nhưng kinh Thủ Lăng Nghiêm miêu tả các phương pháp đó bằng: "CHỖ DỤNG" của các GIÁC QUAN

khi Anan nghe giảng hoài hỏng hiểu mới xin đức Phật đúc kết lại .. th́ ngài hỏng trả lời tự ḿnh .. mà mời luôn 10 phương chư phật .. họ chỉ nói 2 câu:

LỤC CĂN là đầu mối của Sinh Tử

LỤC CĂN là đầu mối của Giải Thoát


cho nên .. CỬA SINH .. CỬA TỬ .. chính là LỤC CĂN [smile]



thí dụ: khi người yêu tui khóc .. thành phố dâng sầu .. tại v́ lúc đó, trong "LỤC NHẬP" = tin tức sáu giác quan đưa về .. toàn là tập trung vào 1 chỗ:

- NHỎ ĐÓ KHÓC K̀A

- CHẾT CHA RÙI .. LÀM SAO ĐÂY TA [smile]

thế là tự dưng cả thành phố đang vui .. ḿnh cũng thấy buồn ... bởi v́ LỤC CĂN "DO QUÁ TẬP TRUNG" .. "DO CHỈ TẬP TRUNG" vào chỗ buồn ấy ..

mà thấy cả thành phố buồn theo .. ehehehehe




cho nên .. Thiền Tông nhất mạnh ở chỗ "TẬP TRUNG" .. điểm đặt chỗ "TẬP TRUNG" là điểm ǵ ? ..

nếu đặt chỗ tập trung là một chuỗi hành động làm cho ḿnh vui: th́ ḿnh có tập trung vào chuỗi hành động đó không .. hay đang làm này mà hồn phiêu lưu kí chuyện khác

cũng v́ lư do đó .. SƠ THIỀN .. bước đầu tiên học thiền là HỌC TẬP TRUNG vào 1 ĐIỂM


tui nhớ hồi đó cứ mỗi lần buồn th́ xách giầy đi đá banh .. v́ tui mê đá banh .. nên bóng đá như là thần dược

MÁ ƠI .. tới hồi cưới vợ dzùi THẦN DƯỢC HẾT LINH ... xách giầy ra đá banh mà CỨ ĐÁ LỘN NGƯỜI TA hoài ..

hồi đó tui cũng có 1 sư huynh giống như đại ca Anatta vậy .. giờ ổng tiêu rùi ..


có lần ổng nói với tui: HỎNG ĐƯỢC ĐÂU .. cứ về rủ nó đi ăn 1 bữa nói vài câu ngọt ngọt là xong .. [smile]


có nghĩa là ỔNG CHO TUI 1 ĐIỂM TẬP TRUNG KHÁC THÔI [smile]

-->> PHẢI TRÚNG "TRỌNG TÂM, TRỌNG ĐIỂM" th́ mới xong việc .. có kết quả .. chứ hỏng thể Hồn Trương Ba .. Da Hàng Thịt mà xong chuyện ... ehehehehe


:lol: :lol:

ehehehehhe .. hic hic . ehehehhehe
Like Like x 1 View List

Offline Phương Vy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1591

muốn học hỏi 1 vấn đề .. điều quan trọng nhất là phải làm rơ phương pháp, nhân lực, vật lực .. cụ thể bao gồm ǵ .. làm rơ DANH TỪ ..

Dạ vậy xin master làm rơ câu PVy bolded ở trên giùm, PVy nghĩ cũng có nhiều người muốn học hỏi.  :vui4:

Quote
thí dụ: CHẾT CÂY XOÀI ... trồng xoài hỏng được ...

th́ TRỒNG CÂY MÍT


nhưng cây mít trồng khác, chăm sóc khác, .. cây soài trồng khác, chăm sóc khác .. sâu bọ .. vấn đề cũng khác

nếu LINH HỒN = SPIRITUAL PRINCIPLES .. để làm ra CÂY XOÀI .. th́ cái PRINCIPLES đó khác

c̣n LINH HỒN = SPIRITUAL PRINCILES để làm ra CÂY MÍT .. nó cũng khác principles trên luôn ..

như vậy ... t́nh trạng TÂM TRUNG ẤM = CHƯA DỨT HƠI ẤM đó .. có 1 tên gọi khác là MA .. T̀NH MA .. TƯỞNG MA .. THỌ MA .. nó làm ảnh hưởng tới vấn đề

TRỒNG MÍT mà "DÙNG HỒN XOÀI" th́ coi chừng ra TÁO đó ..  [/color]

 :ly1: Master càng giải thích PVy càng thấy hay và bắt đầu thấy lo v́ thật sự PVy thấy khó, đă từng thử trồng mít nhưng đang trồng giữa chừng, không ra trái mít mà ra sầu riêng í master :cry1:. Nói cách khác, cây mít nở ra trái sầu riêng xong héo luôn ahihi ahihi...


Quote
Kinh Thủ Lăng Nghiêm đặt hai nhân tố: là T̀NH và TƯỞNG làm hai điều kiện để coi xem đầu thai sẽ đi đâu .. đó là tại v́ "ẤM MA" = T̀NH MA ... có thể ảnh hưởng tới yếu đố

--> CÓ THỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI NÀO ... CON G̀ [smile] mà .. ha hahahahha


A Nan! Tất cả sanh tử tương tục trên thế gian, sống th́ tùy thuận theo tập khí, chết th́ biến đổi theo ḍng nghiệp, đến lúc lâm chung, c̣n chút hơi ấm, các việc thiện ác của một đời đồng thời hiện ra, sống th́ thuận, chết th́ nghịch, hai tập khí giao xen lẫn nhau, thuần tưởng th́ bay lên, ắt sanh cơi trời, nếu cái tâm bay ấy gồm cả phước đức, trí huệ và tịnh nguyện, th́ tự nhiên tâm được mở mang, thấy tất cả tịnh độ với mười phương chư Phật, theo nguyện văng sanh.

- T́nh ít tưởng nhiều , nhẹ nhàng bay xa th́ làm phi tiên, đại lực quỷ vương, phi hành Dạ Xoa, địa hành La Sát, dạo khắp cơi trời, chẳng ǵ ngăn ngại. Trong đó nếu có thiện tâm thiện nguyện, hộ tŕ Phật Pháp, hoặc hộ tŕ giới cấm và người tŕ giới; hoặc hộ tŕ thần chú và người tŕ chú; hoặc hộ tŕ thiền định, thành tựu pháp nhẫn, th́ những hạng ấy được ở cạnh pháp tọa của Như Lai.

- T́nh và tưởng bằng nhau, chẳng bay chẳng ch́m, sanh nơi cơi người; tưởng sáng suốt th́ thông minh, t́nh ám muội th́ ngu độn.

- T́nh nhiều tưởng ít, đọa vào súc sinh, nghiệp nặng th́ làm loài có lông, nghiệp nhẹ th́ làm loài có cánh.

- Bảy phần t́nh, ba phần tưởng, th́ ch́m dưới thủy luân, sanh nơi hỏa luân, thân làm ngạ quỷ, thọ cái khổ của lửa hồng, thường bị đốt cháy, dầu được uống nước cũng hóa thành lửa, nên nói bị nước hại, trải qua trăm ngàn kiếp, chẳng thể ăn uống.

- Chín phần t́nh, một phần tưởng, th́ đọa dưới hỏa luân, thân vào giữa phong luân và hỏa luân, nghiệp nhẹ th́ vào ngục Hữu Gián, nghiệp nặng th́ vào ngục Vô Gián.

Thuần t́nh th́ ch́m sâu vào ngục A Tỳ, nếu tâm ch́m sâu ấy, có phỉ báng Đại Thừa, phá giới cấm của Phật, cuồng vọng thuyết pháp, hư tiêu tín thí, lạm nhận cung kính, hoặc phạm ngũ nghịch, thập trọng cấm, th́ lại phải sanh khắp ngục A Tỳ mười phương.

- Chúng sanh cùng tạo ác nghiệp th́ phải chịu quả báo đồng phận, nhưng trong cộng nghiệp mỗi người đều có biệt nghiệp của ḿnh, tùy theo ác nghiệp sở tạo, mỗi mỗi tự chuốc lấy quả báo khác nhau.



Trong kinh c̣n liệt kê rơ "T̀NH MA" = HƠI ẤM với những quy luật cũ điên đảo hỏng rơ ràng .. có thể làm nên 12 loại ĐIÊN ĐẢO dẫn sự luân hồi trở thành 12 loài CHÚNG SINH khác nhau

Toa thuốc này hơi mạnh dose, PVy đọc vô là bắt đầu thấy gai ốc nổi lên rùi master ui!  ahihi.


Quote
Nhưng tạm gác vấn đề này ..
dạ đúng ạ, vấn đề này mà đi chi tiết, thực hành chi tiết sẽ dễ đi lạc đường lắm master.  :timbay:

Quote
thí dụ 1 người thất t́nh .. nhỡ măi không nguôi buông hoài hỏng nổi --> sẽ dẫn đến mất niềm tin vào cuộc sống, hỏng thấy đời này c̣n bất cứ ǵ vui....

sẽ lâm vào t́nh trạng chán nản .. không lối thoát với những tệ nạn, tŕ trệ, lường biếng, chán đời, nhậu nhẹt .. vô ư thức .. có khi c̣n tự tử luôn


Chỗ này th́ PVy hiểu như thế này. Khi 1 người bị thất t́nh, buồn đau khổ, nhớ nhung một người rồi đi đến t́nh trạng depress nặng dẫn đến tự tử không phải sự nhớ nhung kéo dài như người ta nghĩ đâu ạ. Mà theo PVy nghe kể lại từ những người đă trải qua cơn khủng hoảng tâm thần trầm trọng v́ t́nh, tiền vân vân và mây mây...th́ là vầy, khi một người ở trong tâm trạng depress, phần tâm linh bị lăng quên, như một căn nhà mở toang cánh cửa, sâu bọ, cảnh tượng u ám kéo vào ngự trị. Cái sự buồn khổ sẽ trở nên nặng nề hơn v́ tâm linh ngoài chuyện đau buồn chưa giải toả lại phải carry thêm sâu bọ, những linh tinh ở ngoài bước vào chiếm chỗ, nên đă u ám, lại càng ảm đạm hơn. Càng ngày càng nặng, nặng đến lúc không carry nổi nữa th́ có ư muốn quyên sinh.

Quote
.. nếu như người đó hiểu rơ T̀NH YÊU bắt đầu từ ánh mắt, từ đôi môi, từ môi trường .. từ con người, lời ca tiếng hát .. từ cảm nhận cảm thọ ..

rùi lại BẮT ĐẦU "ĐI CON ĐUỜNG ĐÓ" khác đi .. th́ cũng lại có t́nh yêu

Điều này theo PVy thấy, người có được suy nghĩ như master nói khi bị depress là quá may mắn v́ có sự sáng suốt có sẵn hoặc gặp quư nhân giúp lời khuyên như ánh sáng soi rọi vào nơi tối tăm vậy. Chứ thật ra nếu người đó không may mắn (theo bên Phật Giáo là nghiệp lực nặng nề) th́ bóng tối sẽ bao trùm và nuốt chửng họ.  :cry1:


Quote
điển h́nh như sau năm 75, có nhiều người tuẫn tiết .. nhưng có 1 số người chịu nhục nhằn .. vượt biên qua nước ngoài ..

thời gian đầu xa xứ, họ vẫn c̣n là con người CŨ: nên thấy BÔNJOUR HELLO GOOD BYE chỉ là đôi ba sinh ngữ chán ngắt .. chẳng ư nghĩa ǵ với họ cả .. nên thấy chán ngắt

nhưng sau đó .. cũng vẫn chính họ thôi .. như bài Bước Chân Việt Nam: nhờ đời dạy năng lui tới, thành mến phố quen đường .. bạn bè vài mươi sắc dân

đă 20 năm qua .. rùi cuộc sống cũng đă TRỔ HOA .. ehehehhe



nhưng HOA NÀY là HOA MỸ, HOA VIỆT KIỀU .. đâu c̣n là HOA "VIỆT NAM CỘNG HOÀ" nữa đâu ??

quy luật khác .. con người khác principles cũng khác

nhưng mà có thể nói lại do T̀NH NHIỀU TƯỞNG NHIỀU trộn lẫn lộn bao nhiêu th́ ra bấy nhiêu người khác nhau --> Đúng là TÉ GIẾNG ĐỦ KIỂU  VIỆT KIỀU [smile]


Có 1 phương pháp có thể THOÁT HẾT NHỮNG MÓN ẤY .. đó là --> GIÁC NGỘ PHÁP THÂN .. hay là NIẾT BÀN

sự hành tŕ của phương pháp ấy .. có thể nói sao .. Lục Tổ Huệ Năng NGỘ HẾT TRƠN rùi mà cũng phải tối 16 năm BẢO NHẬM [smile]

:lol: :lol:

ehehehehhe .. hic hic .. ehehheheheh

Dạ đúng ạ, nhiều lúc đọc sách, có thể hiểu hết nhưng c̣n hành tŕ để đạt tới đích th́ c̣n phải phụ thuộc vào căn cơ, sức mạnh của tâm và gặp được đúng bác sĩ bắt đúng mạch và cho đúng toa thuốc.

PVy cảm ơn master rất là nhiều, bây giờ PVy mới hiểu ra được 1 chút tại v́ sao nhiều người quư mến master đến như vậy. Kiến thức của master bao la, diễn giải mạch lạc, ḍ đúng tâm bịnh, có ḷng bác ái chịu khó ngồi gơ để chữa trị cho bịnh nhân.  :admire: Đại ca của master kiến thức về tâm linh cũng rất nhiều, bao la mênh mông nhưng có cái tội hiền quá nên căi hỏng lợi mí bịn nhân, thành ra bịn nhân nào gặp đại ca của master th́ cứ căi và v́ thế bị bịn hoài ahihi.  :ly1:

PVy sẽ cố gắng nghiêm túc hơn, đọc kỹ nghiền ngẫm nhiều hơn những lời master chia sẻ.

Vụ "Hồn Trương Ba da Hàng Thịt" master nhắc đến, PVy hiểu nhưng ngó bộ cũng căng lắm đó master ạ. Chúng ta có cách nào làm hồn của Trương Ba và hồn của Hàng Thịt hoà lại thành 1 được không ạ?

Hy vọng sau các bài học hôm nay master chia sẻ, PVy sẽ đúc kết, để t́m được cho ḿnh sự kết hợp cả 2 bên để có được một tâm linh lành mạnh, sống b́nh an cho quăng đời c̣n lại, master nghĩ PVy làm như vậy được không master? 

Cảm ơn master nhiều ạ!  :vui4: :vui4:
"Hăy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu." TCS

Offline daitieuhy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 687
ha ha hah .... Hồn = quy luật principles tạo ra cái Da Thịt này ... lại trở thành quy luật linh hồn trong 1 da thịt khác .. có nghĩa là điên đảo, không rơ ràng .. làm việc mớ hồ .. đ̣i trồng xoài ra mít, trồng mít ra xoài chẳng hạn

cho nên .. đó là sự miêu tả cúa sự điên đảo ..

tuy nhiên .. dù là Linh Hồn .. dù là Da Thịt Tinh Thần làm ra từ những nguyên tắc điều kiện đó .. th́ đó cũng là những con đường làm ra những tâm tướng đó .. không thể măi có hoài trong môi trường điều kiện thay đổi thất thường tác động lên chơn tâm ..

nên phật môn có nói là DÙNG TAM PHÁP ẤN .. tức là 3 dấu ấn chính là đặc tính tiêu biểu cho tất cả những linh hồn, da thịt tâm lư .. tâm tướng đó .. bao gồm là: Khổ, Vô Thường và Vô NGă

thí dụ .. chúng ta vào đây chơi .. 1 thời gian .. 1 không gian .. có ḍng cảm nhận có ḍng tư tưởng .. có h́nh thành 1 nhân cách trong đây .. cũng như là sự h́nh thành 1 nhân tướng .. nhân ngă .. thọ tướng ..

nếu có 1 ngày đùng đùng tự dưng biến mất .. th́ TA SẼ LÀ AI ??

nó cũng như LỤC CĂN đă sử dụng như vậy .. sinh hoạt như vậy lâu .. quen rùi . .sinh ra 1 người như vậy

cho nên ... có thể trong 1 thời gian .. LỤC CĂN sẽ tiếp tục "ĐƯỢC SỬ DỤNG" như vậy sẽ có nhớ, có buồn, có tiếc nuối, có mở lên mở xuống nhiều lần ... nếu chúng ta quan sát:

- sẽ thấy lệ thuộc .. đôi mắt chỉ muốn nh́n cái này .. tai chỉ muôn nghe điều này .. nghĩ chỉ muốn thấy tư tưởng vầy .. cảnh phải như vầy

- sẽ thấy sự năng động: lui tới .. đi tới đi lui t́m kiếm hoài .. mong chờ hoài

cho nên .. sẽ nh́n thấy sự xuất hiện của NĂNG THỨC, NĂNG CẢNH [smile .. dễ quán sát mà ]

--> cho nên mới nói ... LỤC CĂN là đầu mối của SINH TỬ


mặc khác .. LỤC CĂN vẫn có thể sử dụng khác đi .. vẫn có thể nh́n điều khác, việc khác, vấn đề khác .. rùi sẽ lại cảm giác vui .. khác hơn, thọ khác hơn .. ra 1 con người khác hơn

--> cho nên mới nói LỤC CĂN là chỗ THẮT BUỘC CỞI MỞ ... là đầu mối của sinh tử .. là đầu mối của giải thoát



thông thường trong đời sống b́nh thường .. chúng ta không nghĩ LỤC CĂN .. GIÁC QUAN có thể được SỬ DỤNG ĐỘC LẬP với "THÂN MẠNG" được sinh ra khỏi Lục Căn như vậy

thí dụ: có 1 người tui hỏng ưa .. rùi tự dưng vào đây gặp người đó .. tự dưng đôi mắt bị TRÓI BUỘC VÀO CẢM GIÁC là CÓ NGƯỜI M̀NH HÔNG ƯA đang ở đây

rùi trở nên suy nghĩ chuyện chán ghét, hỏng ưa, hỏng được vui .. hỏng được tự tại

trong khi ĐÔI MẮT, CÁI NGHE CÁI THẤY, TƯ TƯỞNG .. các giác quan vẫn có thể "ĐỘC LẬP" "TỰ CHỦ" hông bị lệ thuộc vào nhưng cảm giác đó ..


cho nên ... chỗ YẾU là chỗ "không thường sử dụng CÁC GIÁC QUAN TẬP TRUNG" làm chuyện khác trong khi vấn đề khó khăn trước mặt chẳng hạn [smile]

:lol: :lol:

ehehheheh .. hic hic . ehehehhe
Like Like x 1 View List

Offline Phương Vy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1591

trong khi ĐÔI MẮT, CÁI NGHE CÁI THẤY, TƯ TƯỞNG .. các giác quan vẫn có thể "ĐỘC LẬP" "TỰ CHỦ" hông bị lệ thuộc vào nhưng cảm giác đó ..

Chỗ này (câu PVy bolded) master cho PVy hỏi, làm sao các giác quan có thể "Độc Lập" Tự Chủ" không bị lệ thuộc vào những cảm giác đó được master?  PVy đoán người nào làm được điều này chắc là phải có sức tập trung cao độ. Nh́n rơ sự vô thường của tâm tướng. Vượt ra khỏi bản ngă mới có thể ung dung tự tại.


Quote
cho nên ... chỗ YẾU là chỗ "không thường sử dụng CÁC GIÁC QUAN TẬP TRUNG" làm chuyện khác trong khi vấn đề khó khăn trước mặt chẳng hạn [smile]

:lol: :lol:

ehehheheh .. hic hic . ehehehhe

Dạ, vậy master truyền bí cấp cho học tṛ làm sao cho mạnh lên, thực tập thế nào để chúng ta có thể "thường xuyên sử dụng các giác quan tập trung" để các giác quan có thể ĐỘC LẬP & TỰ CHỦ ạ? PVy đoán là cần thực hành thiền định có phải vậy không master? Ngoài cách thiền định ra c̣n cách nào khác không master?
"Hăy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu." TCS

Offline daitieuhy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 687
ha ha hah ... không đơn giản là tại v́ chúng ta để ĐÔI MẮT, CÁI NGHE .. CÁI THÂY .. TƯ TƯỞNG bị "KỀM CHẾ" .. BỊ LÀM CHỦ lâu rùi ..

tự bản thân ḿnh cũng hông hề có 1 chút niềm tin là nếu ḿnh nh́n khác đi, nghe chuyện khác đi .. nghĩ khác đi .. .là sẽ có b́nh yên .. có tự tại ..

và tất cả đều bắt đầu từ những giác quan như vậy [smile]

- do chúng ta không tin .. nên chúng ta thiếu sự kiên nhẫn để thực hành .. để cho điều ấy xảy ra ..


thí dụ: những người qua Nhật vào các thiền viện th́ không có làm ǵ .. bữa đó tới chỉ ngủ, sáng hôm sau, họ đi qua cái vườn ZEN GARDEN .. nghe tiếng chim kêu, nước chảy, cá bơi, ngắm hoa nở, sương .. mặt trời .. vv.

nhưng có nhiều người .. khi về ghi nhận lại những ǵ họ thấy và nghe .. cảm nhận của họ .. th́ họ GHI RA TOÀN LÀ CHUYỆN RIÊNG TƯ của họ . ehehehhe

rút cuộc là "ĐÔI MẮT" "ĐÔI TAI" "CÁI NGHE" "TƯ TƯỞNG" của họ --> BỊ AI ĐÓ CHIẾM MẤT rùi .. eheheheh



cho nên .. kinh Thủ Lăng Nghiêm cũng v́ đó mà liệt kê là các giác quan cũng có rất nhiều công đức .. 800-1200 công đức cho mỗi món [smile]

gọi là công đức .. v́ "CÁC GIÁC QUAN" có công làm ra được nhiều thứ đó ..


cũng không phải là không có lư do mà Lục Nhập ---> những ǵ đi vào con đường giác quan .. là NỘI DUNG của GIÁC NGỘ gọi là NHƯ LAI TẠNG [smile]


các phương pháp điều khiển sự tự chủ của các GIÁC QUAN ở ngoài cuộc sống .. trong tâm lư học cũng có .. thường có ..

nhưng có thể nói: cho các GIÁC QUAN là NGUỒN là đầu mối làm ra tất cả mọi tâm tướng .. th́ chắc chỉ có PHẬT MÔN .. là duy nhất ..

có lẽ đây là sản phẩm độc quyền độc đáo của họ
[smile]

:lol: :lol:

eheheheheh .. hic hci . eheheheheh
Like Like x 1 View List